Zocoi Vietnamese /ʒoʊ kɔɪ/: (informal) Let's watch/read together

donxebuyt.com - Lập lộ trình đi xe buýt

donxebuyt.com là một web app giúp bạn tìm lộ trình xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh. Về cơ bản, bạn có thể dùng web app này 1, 2 phút trước khi ra khỏi nhà và đón đúng tuyến bus bạn cần đi qua vài thao tác đơn giản như nhập địa chỉ tại chỗ và địa chỉ cần tới. Ngoài ra sau khi google thêm, tôi tìm thêm một đoạn giới thiệu từ instcode[at]gmail.com nói về vấn đề webapp này giải quyết và mục tiêu lâu dài:

Hiện nay trong VN có khá nhiều trang web cho phép người sử dụng tìm vị trí, đường đi... nhưng tất cả đều đi kèm với một giao diện khá rối rắm mà vẫn chưa hỗ trợ những thông tin cơ bản mà người sử dụng cần. Những trang web này thường chỉ đưa ra một lộ trình chung chung mà không hề quan tâm đến khía cạnh phương tiện nào mà người sử dụng chọn. Một ví dụ khác đó là mặc dù hệ thống xe buýt Việt Nam đã có từ rất lâu, nhưng đến nay, chưa có một trang web nào cho phép tìm kiếm lộ trình các tuyến xe buýt một cách hiệu quả và trực quan...

Tại sao phải phân biệt việc tìm đường cho xe buýt, xe gắn máy, xe ô tô và người đi bộ trong khi thực tế việc tìm đường chỉ liên quan đến những vị trí trên bản đồ? Để trả lời cho câu hỏi này, một anh bạn của tụi mình đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng một trang web bản đồ nhằm cho phép mọi người không những tìm kiếm mọi ngõ ngách trên lãnh thổ Việt Nam, tra cứu thông tin các tuyến xe buýt trong nội thành... mà còn mang lại điểm khác biệt lớn nhất so với những trang khác đó là kết quả tìm kiếm sẽ giúp cho người sử dụng có thể tự quyết định hình thức di chuyển (đi bộ, xe đạp, xe máy, taxi, xe buýt...)!

Đây là một ứng dụng hữu ích trong tương lai khi số lượng xe bus và số lượng người đi bus trong thành phố nhiều hơn. Một điều tôi muốn hỏi admin của trang web là trong tương lai anh ta muốn làm gì với trang web này. Bán cho một cty lớn hơn (google maps)? Tạo mobile app? Open source mã nguồn? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu google maps làm giống hệt như thế?

Nói gì đi nữa thì tôi vẫn thấy triển vọng trong trang này và sẽ dùng nó nhiều hơn.